UBND QUẬN LÊ CHÂN
TRƯỜNG MG KIM ĐỒNG II
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
|
Số 01/KH-MGKĐII Quận Lê Chân, ngày 19 tháng 9 năm 2022
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ
NĂM HỌC 2022 - 2023
Căn cứ Công văn số 2746 /SGD&ĐT - GDMN ngày 31/8/2022 của Sở giáo dục đào tạo Hải Phòng hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2022-2023;
Thực hiện kế hoạch số 38/KH-PGDĐT-MN ngày 16/9/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Lê Chân về thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2022 - 2023; kế hoạch số 39/KH - PGDĐT- MN ngày 16/9/2022 của Phòng Giáo dục Đào tạo về kế hoạch trọng tâm tháng GDMN quận Lê Chân năm học 2022 - 2023;
Căn cứ tình hình thực tế của nhà trường: Trường Mẫu Giáo Kim Đồng II xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 với các nội dung sau:
I. Chất lượng khảo sát đầu năm:
1.Thuận lợi:
* Đội ngũ giáo viên:
- 95% chuẩn trình độ chuyên môn, 68% trên chuẩn, có tuổi nghề cao, nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ.
- Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường là: 34 đồng chí, biên chế 25 đ/c.
- Ban giám hiệu: 03, giáo viên: 22; nhân viên nuôi: 05; nhân viên hành chính: 02; bảo vệ, lao công: 02.
- Tổng số học sinh: 335 cháu; tổng số lớp:11 lớp (3 lớp 3 tuổi; 75 cháu; 4 lớp 4 tuổi: 120 cháu; 5 lớp 5 tuổi; 140 cháu).
* Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học:
- Số phòng: Phòng học: 11 ; Bếp nuôi: 01; Văn phòng: 02; phòng y tế: 01; phòng thể chất: 01; phòng hội trường: 01.
- Nhà trường luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Lê Chân, của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương và sự hỗ trợ, giúp đỡ tích cực của hội Cha mẹ học sinh.
- Đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, luôn cố gắng học hỏi trao dồi chuyên môn, nghiệp vụ. Có tinh thần trách nhiệm trong công tác. Chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nội quy quy định của ngành và nhà trường, đảm bảo quy chế chuyên môn. Đội ngũ giáo viên trẻ hỗ trợ đắc lực trong các phong trào thi đua.
- Giáo viên ý thức được vai trò trách nhiệm của người giáo viên mầm non chịu khó, sôi nổi, nhiệt tình, ham học hỏi và có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ.
2. Khó khăn
- Một số phụ huynh còn chưa chú trọng việc chăm sóc giáo dục trẻ (cho con đi học muộn, nghỉ học không lý do...) ảnh hưởng đến tỉ lệ chuyên cần của lớp, của trường.
- Một số giáo viên còn thụ động trong việc thiết kế các hoạt động cho trẻ theo chương trình giáo dục mầm non, chưa nắm chắc được bản chất của việc tổ chức môi trường hoạt động cho trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, còn mang nặng tính hình thức.
- Trình độ ứng dụng công nghệ thông tin của một số giáo viên và việc khai thác Inteneter vào các hoạt động giáo dục còn hạn chế, khó khăn cho việc ứng dụng chuyển đổi số.
- Đội ngũ giáo viên tuổi đời và tuổi nghề chưa thật cao nhưng chưa nâng cao ý thức học tập, nâng cao trình độ, khả năng chịu áp lực kém.
- Cơ sở vật chất còn hạn chế về diện tích, sân chơi cho trẻ được hoạt động ngoài trời còn nhỏ hẹp, hệ thống máy tính kém không đủ điều kiện cập nhật phần mềm mới cũng như ứng dụng CN trong các hoạt động CSGD
II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
Thực hiện chủ đề của năm học của ngành giáo dục “ Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục đào tạo”.
Đẩy mạnh đổi mới nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN.
Tăng cường cơ sở vật chất tiếp tục cho việc thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Lồng ghép thực hiện chủ đề của năm của GDMN “Xây dựng trường mầm non xanh, an toàn, thân thiện” Thực hiện tốt công tác giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyêt tật.
Nhiệm vụ 1. Tăng cường hiệu quả công tác quản lý trong các hoạt động chăm sóc giáo dục.
1/ Quản lý về tài chính
a/ Chỉ tiêu :
- 100% các khoản thu chi được quản lý chặt chẽ, công khai, dân chủ, đảm bảo đúng nguyên tắc tài chính, được cập nhật, quyết toán và cân đối giữa thu và chi.
- 100% các khoản thu chi theo quy định, thu theo thỏa thuận, thu hộ chi hộ đều thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền, được thỏa thuận với phụ huynh học sinh.
b/ Giải pháp
- Tăng cường công tác tự chủ, tự chịu trách nhiệm trên toàn diện các hoạt động giáo dục.
- Nghiêm túc thực hiện các văn bản pháp quy, đặc biệt thực hiện Nghị quyết số 02 ngày 20/7/2022 của Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng vế quy định các danh mục thu và mức thu trong năm học 2022-2023.
- Xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, kế hoạch xã hội hóa, lập dự toán thu chi đảm bảo tính pháp lý, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, điều kiện kinh tế của dân và được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
- Xây dựng kế hoạch mua sắm, sửa chữa phù hợp với nhu cầu thực tế của nhà trường theo hướng chuẩn hiện đại.
- Quản lý chặt chẽ việc đầu tư, hiệu quả sử dụng của CSVC, trang thiết bị đồ dùng.
- Chỉ đạo CBQL, GV, NV bộ phận liên quan như kế toán, thủ quỹ…thường xuyên kiểm tra, rà soát, bổ sung, cập nhật thông tin, các văn bản của các cấp trên chỉ đạo.
2/ Quản lý về nhân sự
a/ Chỉ tiêu:
- 100% GV- NV được ký hợp đồng lao động với các cấp có thẩm quyền
- 100% hồ sơ sổ sách được quản lý tại trường, chất lượng hồ sơ đúng theo quy định của hồ sơ chuẩn.
- 100% CB - GV- NV được phân công nhiệm vụ theo đúng trình độ năng lực và điều kiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
b/ Giải pháp
- Thực hiện nghiêm túc Thông tư liên tịch số 06/2015 TTLT- BGDĐT-BNV về việc hướng dẫn định mức biên chế sự nghiệp trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập tuyển dụng giáo viên nhân viên.
- Phân công cán bộ, giáo viên phụ trách quản lý hồ sơ và chịu trách nhiệm về nhiệm vụ được phân công. Thường xuyên rà soát, bổ sung và hoàn thiện nội dung trong hồ sơ theo hồ sơ chuẩn.
- Xây dựng nội quy quy chế hoạt động của nhà trường, chuyên môn cụ thể, triển khai, kiểm tra, rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện.
- Xây dựng khối đoàn kết, bảo vệ chính trị nội bộ, nghiêm túc xử lý CB - GV- NV vi phạm đạo đức nhà giáo và các quy định của các cấp.
- Tổ chức thi giáo viên giỏi, cô nuôi giỏi cấp trường, thực hiện nghiêm túc việc đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non để phân công nhiệm vụ cho GV-NV phù hợp với tình hình thực tế.
- Có kế hoạch tuyển đúng, tuyển đủ số lượng đã được cấp trên phê duyệt. Xây dựng tiêu chí tuyển dụng, ưu tiên những giáo viên có trình độ đào tạo chính quy có trình độ trên chuẩn.
3/ Quản lý thực hiện chương trình.
a/Chỉ tiêu:
- 100% các lớp xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp.
- 100% CB - GV - NV thực hiện nghiêm túc chương trình GDMN của Bộ giáo dục và Đào Tạo quy định.
- 100% các tổ, khối chuyên môn sinh hoạt, họp tổ đúng quy chế chuyên môn.
- 100% CB - GV - NV có đủ hồ sơ chuẩn theo quy định của ngành học.
- 100% lớp 5 tuổi đánh giá trẻ theo mục tiêu, hoạt động của chủ đề. 100% giáo viên lớp 5 tuổi ký cam kết với nhà trường không dạy trẻ học trước chương trình lớp 1, không dạy ngoài chương trình, quy định.
- CBGVNV tích cực học tập BDTX nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
- Tiếp cận phương pháp giáo dục Steam để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường.
b/ Giải pháp
- Tăng cường công tác kiểm tra giám sát các hoạt động CS-GD trẻ. Đánh giá công khai các hoạt động của CB- GV- NV.
- Hiệu phó chuyên môn xây dựng kế hoạch chỉ đạo chuyên môn, kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn, chuyên đề , triển khai tới hội đồng sư phạm nhà trường. Đồng thời chỉ đạo trực tiếp các tổ trưởng chuyên môn lên kế hoạch cụ thể sinh hoạt chuyên môn theo khối, tổ.
- Tăng cường bồi dưỡng chuyên môn theo các hình thức khác nhau như: làm chuyên đề để khắc phục điểm thiếu, điểm yếu; bồi dưỡng giáo viên mới; bồi dưỡng theo khối tuổỉ.
- Vận động CB,GV, NV tích cực hưởng ứng tham gia phong trào ngày hội Stem của quận. Khuyến khích giáo viên lồng ghép, ứng dụng, phù hợp có hiệu quả phương pháp giáo dục Stem trong công tác giáo dục trẻ tại lớp.
- Quản lý tốt việc xây dựng kế hoạch chương trình chủ đề cho cả năm học, tháng, tuần của giáo viên, tránh tình trạng sao chép giáo án, dạy quá nội dung cho phép.
- Khối trưởng chủ động lên kế hoạch dự giờ chuyên môn trong tuần, tháng và có KH báo cáo BGH.
- Lập quy tình thực hiện quy trình CSND theo từng độ tuổi, nhằm cho GV thực hiện đúng các bước không cắt bỏ quy trình thực hiện.
- Duy trì việc vẽ sơ đồ lớp phân công trách nhiệm quản lý, rèn nề nếp , kỹ năng cho trẻ hàng ngày, đảm bảo sự phối hợp đều tay
Nhiệm vụ 2. Nâng cao chất lượng đội ngũ. Chất lượng giáo dục toàn diện đáp ứng yêu cầu của bậc học
1/ Chất lượng đội ngũ
a/ Chỉ tiêu
* Về phẩm chất chính trị , đạo đức lối sống.
- 100% CB-GV-NV trong nhà trường được học tập và thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, văn bản chỉ đạo về đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; các văn bản chỉ đạo của ngành; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.
- 100% CB-GV-NV không vi phạm đạo đức nhà giáo, nói không với tiêu cực, bệnh thành tích trong giáo dục. Thực hiện tốt quy chế dân chủ và kỷ luật lao động.
* Trình độ đào tạo:
+ Tỷ lệ giáo viên trên chuẩn 65 %
+ Trình độ tin học: CBQL: 100% có trình độ B trở lên.
Giáo viên: 60% có trình độ A, 40% có trình độ B.
* Nghiệp vụ tay nghề:
- 100% giáo viên được đánh giá xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp GVMN xếp loại từ khá trở lên (không có giáo viên xếp loại yếu kém)
- Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng được đánh giá theo chuẩn xếp loại tốt và xuất sắc.
- Giáo viên giỏi cấp trường: 19 đ/c /22 đ/c đạt 86 %.
- Duy trì kết quả GVG TP: 02
- Cô nuôi giỏi cấp trường 5/5 đ/c
-100% CBGVNV đạt lao động tiên tiến - Công đoàn 4 tốt.
b/ Giải pháp:
- Xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ sát với tình hình thực tế của nhà trường đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, yêu cầu về chuyên môn.
- Bố trí sắp xếp cho giáo viên đi học nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cụ thể: Tin học nâng cao: 02đ/c Thu, Trần Hà
- Xây dựng kế hoạch, sắp xếp cho giáo viên được học tập, bồi dưỡng, tham quan học tập tại một số trường điểm, trường chuẩn quốc gia. Tổ chức các hội thi để bồi dưỡng đội ngũ.
- Triển khai CBQL - GV - NV đánh giá nghiêm túc khách quan chuẩn Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giao viên theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo.
2/Nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục toàn diện
a. Về chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng
* Chỉ tiêu
- 100% trẻ an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần trong mọi hoạt động. Đảm bảo định lượng Calo tối thiểu theo yêu cầu của độ tuổi trẻ MG 615-726 Kcalo/ngày trở lên.
- 100% cháu được chăm sóc nuôi dưỡng tại trường. Theo dõi và khám sức khỏe theo định kỳ (cân đo 3 lần/ năm, khám sức khỏe 2 lần /1năm. Kênh sức khoẻ phát triển bình thường đạt từ 96 - 98 %. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng dưới 3% ,trẻ thấp còi dưới 3%.
- Phấn đấu cuối năm giảm ít nhất 3% số trẻ suy dinh dưỡng so với đầu năm.
- Tỷ lệ trẻ thừa cân, béo phì được khống chế.
- Tỷ lệ chuyên cần 96%; nề nếp thói quen của trẻ đạt 100%.
- 100% trẻ biết rửa tay bằng xà phòng và rửa mặt đúng quy cách, biết xúc miệng nước muối.
* Giải pháp
- Đầu tư về CSVC phương tiện đồ dùng, trang thiết bị phục vụ cho công tác chăm sóc nuôi dưỡng.
- Tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo bằng nhiều hình thức. Phối hợp chặt chẽ với phòng quản lý môi trường, ngành y tế trong công tác phòng bệnh, phòng dịch, khám sức khoẻ....
- Bếp ăn có giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn về VSATTP, có hợp đồng thực phẩm sạch, có khu vệ sinh, nguồn nước sạch phù hợp đảm bảo yêu cầu.
-Tăng cường bồi dưỡng nâng cao nhận thức và kỹ năng thực hành cho CB -GV- NV về công tác phòng ngừa, ứng phó, giảm nhẹ thiệt hại trong việc CS – GD( Nếu có).
- Tích cực kiểm tra, giám sát, đôn đốc nhắc nhở giáo viên thực hiện nghiêm túc lịch điều hành, tổ chức cho trẻ hoạt động cũng như quản lý, chăm sóc tốt trẻ hàng ngày.
- Thực hiện nghiêm túc công tác PCDB Covid -19 trong tình hình mới, thực hiện, tuyên truyền học sinh, phụ huynh thực hiện nghiêm quy tắc 5K hàng ngày, tiêm phòng theo hướng dẫn của BYT.
b.Về chất lượng giáo dục:
* Chỉ tiêu :
- 11/11 lớp thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Phấn đấu 75- 80 % lớp xếp loại tốt ; 20 -25% lớp xếp loại khá.
- Kết quả trên trẻ theo 5 lĩnh vực phát triển như sau :
Độ tuổi/
loại
Lĩnh vực
|
Khối 3 tuổi
|
Khối 4 tuổi
|
Khối 5 tuổi
|
XL chung
|
Đ
|
CCG
|
Đ
|
CCG
|
Đ
|
CCG
|
Đ
|
CCG
|
1.TC- QHXH
|
80%
|
20%
|
90%
|
10%
|
95%
|
5%
|
88%
|
12%
|
2.Nhận thức
|
90%
|
10%
|
92%
|
8%
|
96%
|
4%
|
92%
|
8%
|
3.Thể chất
|
92%
|
8%
|
95%
|
5%
|
96%
|
4%
|
94%
|
6%
|
4.Ngôn ngữ
|
85%
|
15%
|
90%
|
10%
|
95%
|
15%
|
90%
|
10%
|
5.Thẩm mỹ
|
85%
|
15%
|
90%
|
10%
|
94%
|
6%
|
89%
|
11%
|
- 100% các lớp và giáo viên tiếp tục thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”.
- 100% các lớp duy trì tạo môi trường giáo dục cho trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm đồng thời lồng ghép xây dựng trường, lớp xanh, an toàn thân thiện.
- 100% các lớp duy trì thực hiện tốt chuyên đề VSCS.
- 100% các lớp duy trì thực hiện tốt chuyên đề thể chất.
- 100% giáo viên nghiêm túc thực hiện biện pháp PCDB Covid, cúm A
- 100% giáo viên tham gia hội thi GVG cấp trường. 35% GVG cấp Quận, 100% GV có sáng kiến xếp loại A, B không có sáng kiến xếp loại C.
- Tổ chức cho 100% trẻ được tham gia các ngày lễ hội của trẻ trong năm.
- Xây dựng chuyên đề ‘Giải pháp sáng tạo theo năm học”.
- Tuyên truyền và tổ chức các hoạt động phòng chống dịch bệnh trong trường mầm non.
* Giải pháp:
- Tiếp tục bồi dưỡng kiến thức cho100% đội ngũ giáo viên về chuyên đề ( Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm). Thực hiện chương trình lớp điểm 3 tuổi lớp A1, 4 tuổi lớp B1, 5 tuổi lớp C1.
- Tiếp tục đi sâu, bồi dưỡng những vướng mắc trong việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non.
- Kiểm tra, dự giờ, đánh giá phân loại đội ngũ theo mức độ tốt-khá-đạt yêu cầu để có những biện pháp bồi dưỡng phù hợp trong các buổi sinh hoạt chuyên môn.
- Tổ chức các hội thi thiết kế môi trường và các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
- Tăng cường bổ sung CSVC, sửa chữa, lắp mới hệ thống điều hòa đảm bảo 100% các phòng học, phòng chức năng có điều hòa, bình nóng lạnh. Thay hệ thống cửa cho các hạng mục được sửa chữa, tạo môi trường, đầu tư các trang thiết bị, tài liệu, học liệu, đồ dùng đồ chơi trong các lớp, các thiết bị đồ chơi ngoài trời để đảm bảo thực hiện tốt chương trình giáo dục trẻ.
- Chỉ đạo tổ chức tốt hoạt động lễ hội trong năm học. Tạo cảnh quan môi trường thân thiện, thu hút sự quan tâm ủng hộ của phụ huynh và các ban ngành đoàn thể, cộng đồng xã hội.
- Tiếp tục chỉ đạo lồng ghép các nội dung: Giáo dục an toàn giao thông, giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả...
Nhiệm vụ 3: Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, kết hợp với các lực lượng xã hội tăng cường nguồn lực đầu tư cho giáo dục
* Chỉ tiêu và giải pháp:
- 100% các lớp có chi hội phụ huynh, các hoạt động giáo dục ở nhà trường có sự tham gia của phụ huynh và các lực lượng xã hội.
- Làm tốt công tác dân vận tới nhân dân, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về tầm quan trọng và ảnh hưởng của GDMN với cộng đồng.
- Vận động phụ huynh tham gia trực tiếp các phong trào ngày hội, ngày lễ của trẻ.
- Phát huy tốt vai trò hoạt động của Ban cha mẹ học sinh, các nhà hảo tâm. Thực hiện tốt 3 công khai trong giáo dục, cập nhật kịp thời thao yêu cầu của năm học tren các trang điện tử của nhà trường và hệ thống bảng tin
- Tiếp tục thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục trên cơ sở tự nguyện và đúng quy trình của UBND quận quy định
- Họp phụ huynh toàn trường vào đầu và cuối năm học triển khai và đánh giá việc thực hiện Nghị quyết của nhà trường và phụ huynh học sinh. Đảm bảo mối liên hệ chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc huy động sức mạnh cộng đồng chăm lo đầu tư cho giáo dục.
- Kết hợp với các cơ quan chức năng, các tổ chức đoàn thể vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tổ chức tốt các hoạt động phong trào.
Nhiệm vụ 4. Đảm bảo an toàn cho trẻ về thể chất và tinh thần, duy trì chất lượng kiểm định để nâng cao chất lượng CSGD trong trường.
a/ Chỉ tiêu
- 100% các lớp xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện
- 100% giáo viên không có hành vi thô bạo, đối xử không công bằng với trẻ
- 100% CB, GV, NV nghiêm túc thực hiện bộ bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường
- 100% các khối có hệ thống bài tập khảo sát phù hợp với từng độ tuổi, chương trình
mới. 100% các lớp 5 tuổi được đánh giá theo tiêu chuẩn từng lĩnh vực.
- 100% trẻ được khảo sát, đánh giá theo các lĩnh vực phát triển.
- 100% CBQL, giáo viên và cô nuôi có sáng kiến ứng dụng vào công tác quản lý chỉ đạo, giảng dạy cấp quận, thành phố xếp loại B trở lên (nếu có).
- 100% CB-GV-NV nhà trường tham gia thực hiện việc tự đánh giá chất lượng giáo dục trong nhà trường hàng năm, bổ sung các minh chứng sau công nhận.
b/ Biện pháp
- CB quản lý, GV, NV trong nhà trường có trách nhiệm tuyên truyền tới các bậc PH cùng nhà trường , xây dựng môi trừơng thân thiện, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ cả về thể chất và tinh thần.
- Kiện toàn và phát huy hiệu quả hoạt động của Hội đồng , tập trung vào giải pháp nâng cao chất lượng CS – GD lấy trẻ làm trung tâm, tổ chức kiểm tra, đánh giá đảm bảo tính khách quan, công bằng, công khai, lấy kết quả đánh giá là thước đo chất lượng CS - GD, thúc đẩy phong trào thi đua nhà trường.
- Chỉ đạo tổ CM thường xuyên bổ sung và nâng cao chất lượng hệ thống bài tập khảo sát theo 5 lĩnh vực phát triển;
- Tiếp tục chỉ đạo có hiệu quả các hội thi, ngày hội, lễ: Giáo viên dạy giỏi, cô nuôi giỏi các cấp.
- Xét công nhận giáo viên giỏi cấp trường theo 04 lĩnh vực: Kết quả giờ dạy, kết quả thi sử dụng và sáng tạo ĐDDH, kết quả khảo sát chất lượng học sinh và kết quả chuyên đề (sáng kiến - Nếu bắt buộc).
Nhiệm vụ 5. Nghiêm túc thực hiện thanh kiểm tra, giám sát các hoạt động giáo dục, thực hiện chuyển đổi số, chế độ thông tin báo cáo
a/ Chỉ tiêu:
- 100% cán bộ giáo viên, nhân viên cập nhật kịp thời và nắm vững các văn bản pháp luật: Luật Giáo dục, Luật Thanh tra, Luật Phòng chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm chống lãng phí, các văn bản hướng dẫn công tác thanh tra, thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động
- 100% cán bộ giáo viên, nhân viên đăng ký không vi phạm đạo đức nhà giáo, không có đơn thư khiếu nại . Tập thể đoàn kết nhất trí, không có tệ nạn xâm nhập trong trường học.
- 100% giáo viên, nhân viên được kiểm tra ở các hình thức: Đột xuất, định kỳ, toàn diện.
- 100% giáo viên được cấp trên thanh, kiểm tra các hoạt động xếp loại khá và tốt.
- 100% giáo viên 5 tuổi không dạy trẻ trước chương trình lớp 1
- 100% CBGV ứng dụng CNTT& chuyển đổi số trong các hoạt động của nhà trường
b/ Giải pháp
- Kiện toàn Ban chỉ đạo kiểm tra nội bộ trong nhà trường. Xây dựng mạng lưới kiểm tra viên có đầy đủ năng lực và trình độ. Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ, tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc.
- Đổi mới phương pháp kiểm tra giám sát các hoạt động CS - GD trẻ như kiểm tra đột xuất, tăng cường quản lý qua hệ thống CNTT.
- Cập nhật đầy đủ dữ liệu của ngành và trên hệ thống thông tin trang điện tử của nhà trường ( Công tác tuyển sinh.Thực hiện 3 công khai , công tác tuyên truyền .....)
- Quan tâm công tác phổ biến tuyên truyền giáo dục pháp luật. Thực hiện tốt việc thực hiện quy chế dân chủ trường học, ba công khai, giải quyết tốt việc phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm ... Duy trì và phát huy hiệu quả của tủ sách Pháp luật.
- Tăng cường bồi dưỡng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, nâng tầm nhận thức và năng lực tay nghề cũng như phẩm chất đạo đức cho các thành viên trong ban KTNB( k.tr nội bộ).
Nhiệm vụ 6 . Tổ chức có chất lượng các hoạt động lễ hội, ngoại khóa. Làm tốt công tác phổ cập giáo dục cho trẻ em 5 tuổi.
a/ Chỉ tiêu
- 100% giáo viên, nhân viên và các cháu được tham gia các hoạt động trong các ngày hội, ngày lễ.
- 100% trẻ em 5 tuổi trên địa bàn ra lớp các loại hình (95% trẻ 5 tuổi học hết chương trình MG 5 tuổi), được cung cấp đủ kiến thức và kỹ năng, chuẩn bị đủ điều kiện, tâm thế vào lớp 1 phổ thông.
- 100% các lớp 5 tuổi có đủ CSVC, trang thiết bị, đồ dùng chuẩn tối thiểu, giáo viên đáp ứng yêu cầu, thực hiện chương trình.
- 100% giáo viên dạy lớp mẫu giáo 5 tuổi đạt trình độ trên chuẩn, 100% có chứng chỉ tin học. 100% giáo viên vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ.
b/ Giải pháp:
- Chuẩn bị tốt CSVC, kế hoạch tổ chức các ngày hội ngày lễ, sân chơi cho trẻ tham gia trải nghiệm.
- Tổ chức rõ nét đặc thù của từng lễ hội rong năm, tạo ấn tượng cho trẻ
- Tham gia nghiêm túc các buổi tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn tại PGD, tổ chức bồi dưỡng cho 100% giáo viên, nhân viên những nội dung đã được tập huấn .
- Tập huấn công tác phổ cập GD nghiêm túc. Phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên phụ trách và tổ chức thực hiện công tác phổ cập. Kiểm tra, đôn đốc, hỗ trợ kịp thời để giáo viên, nhân viên hoàn thành công tác phổ cập
- Làm tốt công tác tham mưu với UBND phường. Tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức tới các lực lượng xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phổ cập. Cập nhật thường xuyên thông tin về công tác phổ cập (đặc biệt trẻ 5 tuổi). Phối hợp với các ban ngành đoàn thể, tổ trưởng tổ dân phố trong việc huy động trẻ ra lớp.
III. CHỈ TIÊU CẦN ĐẠT
a/ Chỉ tiêu
* Về xây dựng môi trường giáo dục văn minh, an toàn, thân thiện
- 100% CB – GV – NV ký cam kết việc thực hiện “An toàn về an ninh trật tự”.
- 100% giáo viên ký cam kết không vi phạm đạo đức nhà giáo.
- 100% các lớp đăng ký xây dựng môi trường, lớp thân thiện.
-100% các khối thực hiện tốt các đợt thi đua trong năm học và tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do nhà trường, ngành và cấp trên phát động.
* Phong trào thi đua.
- 100% cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên nắm vững Luật và các quy định hiện hành về Thi đua - Khen thưởng.
* Phấn đấu:
- Tập thể:
+ Chi bộ: Trong sạch vững mạnh tiêu biểu.
+ Trường: Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc - UBTP, UBND quận tặng giấy khen.
+ Công đoàn: Vững mạnh xuất sắc
+ Chi đoàn: Vững mạnh xuất sắc
+ Cá nhân: CSTĐ cấp cơ sở: 05đ/c = 15%, LĐTT: 34 đ/c = 100 %.
b/ Giải pháp
- Thực hiện tốt giáo dục môi trường: Tuyên truyền tới các bậc PH thực hiện trật tự an toàn giao thông, chế độ dinh dưỡng, tổ chức các chuyên đề trải nghiệm cho trẻ.
- Phối hợp với Trung tâm y tế phường, quận, Trung tâm dịch tễ... trong việc bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, cách phòng chống các dịnh bệnh giữ gìn vệ sinh ATTP… trong chăm sóc giáo dục.
- Tăng cường công tác đầu tư CSVC, cải tạo khuôn viên nhà trường và các lớp học đảm bảo yêu cầu “ Xanh - sạch - đẹp - an toàn và thân thiện ”.
- Phổ biến tới đội ngũ Luật Thi đua, khen thưởng tham gia ý kiến vào tiêu chí thi đua, và đăng ký thi đua.
- Thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ, đảm bảo công bằng, công khai, động viên thúc đẩy được phong trào, nhân rộng nhân tố điển hình. Có giải pháp kích cầu, khen thưởng kịp thời trong việc nâng cao chất lượng.
- Tuyên truyền phối hợp Ban đại diện cha mẹ học sinh tham gia các hoạt động CSGD trong nhà trường.
Trên đây là toàn bộ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nếu có khó khăn, vướng mắc, cần báo cáo về BGH kịp thời để phối hợp giải quyết và điều chỉnh kịp thời, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
TM NHÀ TRƯỜNG